1001 cách nấu cháo thịt băm ngon cho tín đồ mê cháo

Cháo thịt bằm không chỉ là một món ăn dễ chế biến mà còn rất bổ dưỡng, đặc biệt phù hợp cho trẻ nhỏ và những người đang gặp vấn đề về sức khỏe như cảm hoặc ốm. Khi nói đến những món ăn tốt cho sức khỏe và có khả năng bồi bổ cơ thể, cháo thịt bằm luôn được nhiều người ưa chuộng. Hằng ngày, Thực phẩm tươi sống mong muốn mang đến cho bạn nhiều món ngon, và hôm nay, chúng tôi xin giới thiệu các cách nấu cháo thịt bằm thơm ngon và hấp dẫn nhất mà bất kỳ bà nội trợ nào cũng nên biết.

1. Cách làm cháo thịt bằm cà rốt

nấu cháo thịt băm 1

Nguyên liệu:

Gạo trắng: 1 bát nhỏ Thịt nạc heo: 100g Cà rốt: 1 củ Hành, ngò Nước mắm, muối, tiêu, hạt nêm Hướng dẫn: Rang gạo cho vàng đều: Lấy 1 bát gạo đã chuẩn bị sẵn, rửa sạch và để ráo nước. Rang gạo với lửa nhỏ, đảo liên tục cho đến khi gạo vàng đều. Nấu cháo cho chín nhừ: Đun nước sôi, cho gạo đã rang vào nấu cho mềm. Thêm hành, cà rốt vào nồi cháo: Hạ lửa nhỏ, thêm hành và cà rốt vào nồi cháo sau khi gạo đã mềm. Cắt cà rốt thành hình lựu trước khi thêm vào. Ướp thịt: Ướp thịt nạc với muối, hạt nêm, hành lá băm nhuyễn và tiêu xay trong khoảng 15 phút. Sau đó, cho thịt vào nồi cháo. Hoàn thành và thưởng thức: Nấu cháo thêm 5 phút với lửa lớn, nêm gia vị sao cho vừa ăn. Thêm hành lá và ngò băm vào. Tắt bếp, múc cháo ra bát, thêm tiêu xay và thưởng thức. Mong rằng hướng dẫn trên sẽ giúp bạn chuẩn bị một bữa cháo thịt bằm ngon và bổ dưỡng cho gia đình!

2. Cách làm cháo thịt bằm nấm rơm

nấu cháo thịt băm 2

Nguyên liệu:

  • Gạo: 100g Nấm rơm: 100g Thịt băm: 100g Khoai tây: 1 củ Cà rốt: 1 củ Ngò: 5g Dầu ăn: 1 muỗng canh Gia vị: muối, tiêu, bột ngọt, hạt nêm (tùy khẩu vị) Trứng gà: 1 quả Dụng cụ:
  • Nồi cơm điện Chảo Bếp
  • Hướng dẫn thực hiện:
Sơ chế rau củ: Bào vỏ, rửa sạch khoai tây và cà rốt, sau đó cắt chúng thành hạt lựu. Rửa sạch ngò. Cắt gốc của nấm rơm, ngâm nấm trong nước muối loãng trong 15 phút, vắt nhẹ để loại bỏ chất bẩn, rồi rửa lại với nước sạch và cắt chúng thành hạt lựu. Ướp thịt băm: Trộn thịt băm với muối, tiêu, hạt nêm, bột ngọt trong một chén và ướp trong 15 phút để thịt thấm gia vị. Xào rau củ: Đun nóng dầu ăn trong chảo, sau đó thêm khoai tây và cà rốt vào xào từ 2 – 3 phút cho đến khi chín nhưng vẫn giữ được độ giòn. Nấu cháo: Đặt gạo và nước vào nồi cơm điện, chọn chế độ “COOK” và nấu trong 10 phút cho đến khi gạo chín. Khi gạo đã chín mềm, chuyển sang chế độ “WARM”, thêm rau củ vào nồi và nấu thêm 1 – 2 phút. Tiếp theo, thêm thịt băm vào và đảo đều cho thịt chín. Sau đó, đánh tan trứng gà và khuấy đều vào cháo. Cuối cùng, thêm nấm và khuấy đều để các nguyên liệu hoà quện vào nhau. Nấu thêm 5 – 10 phút nữa. Thưởng thức: Cháo thơm ngon, ngọt thanh từ rau củ và nấm, hòa quện với vị béo của trứng gà. Trang trí thêm ngò và tiêu lên trên trước khi thưởng thức. Nên ăn khi còn nóng để tận hưởng hương vị tốt nhất!

3. Cách nấu cháo thịt bằm bí đỏ

  Nguyên liệu: Gạo: 200g Bí đỏ: 150g Thịt heo băm nhuyễn: 100g Gia vị (cho bé ăn dặm không nêm gia vị): Dầu ăn, nước mắm, muối Cách làm: Chuẩn bị nguyên liệu: Vo gạo sạch. Gọt vỏ bí đỏ, rửa sạch và thái nhỏ. Rửa sạch thịt heo và băm nhuyễn. Nấu cháo: Đun nước và gạo trong nồi trên bếp cho đến khi sôi. Thêm bí đỏ vào nồi và nấu chín cùng với cháo. Tùy theo giai đoạn ăn dặm của bé, bạn có thể hấp bí đỏ riêng trước khi làm nhuyễn hoặc cho vào nồi nấu chín cùng cháo. Khi cháo sôi, thêm thịt heo và bí đỏ vào nồi, đun thêm 5 phút. Nếu cháo dành cho trẻ trên 1 tuổi, sau khi thêm thịt vào chảo, bạn có thể xào sơ qua với chút nước mắm và muối theo khẩu vị. Nêm gia vị theo sở thích của bé. Hoàn thành: Khi cháo đã sôi lại, tắt bếp, múc cháo ra bát và thưởng thức ngay. Phiên bản này đã được cải thiện về cách trình bày và logic hơn để hướng dẫn việc nấu cháo cho bé.

4. Cách nấu cháo thịt bằm khoai tây

  Nguyên liệu: Gạo: 3 muỗng canh Thịt nạc heo: 50g Khoai tây: 50g Hành tím: 1 củ Hành lá: 1 nhánh Ngò rí: 1 nhánh Nước mắm ăn dặm: 1 muỗng cà phê Hướng dẫn: Sơ chế nguyên liệu: Rửa sạch thịt nạc heo và thái nhỏ hoặc băm nhuyễn. Bóc vỏ hành tím, thái lát và băm nhỏ. Rửa sạch hành lá và ngò rí, sau đó cắt nhỏ. Gọt vỏ khoai tây, rửa sạch, và cắt lát mỏng khoảng 1/2 đốt lông tay. Ướp và xào thịt băm: Trộn thịt băm với hành tím băm, nước mắm (1/2 muỗng cà phê cho bé ăn dặm), để thịt ướp trong 15 phút. Xào thịt heo trong chảo đến khi chín và săn, sau đó thêm hành lá và ngò rí cắt nhỏ, xào thêm 2 phút cho thịt chín. Hấp khoai tây: Hấp khoai tây cắt lát trong chén trên nước sôi khoảng 20 phút cho đến khi chín mềm. Nghiền khoai tây nhuyễn sau khi hấp. Nấu cháo và hoàn thành: Nấu gạo trong nồi với nước cho sạch, sau đó đổ thêm 250ml nước vào nấu sôi. Nấu khoảng 15 – 20 phút cho cháo nhừ, sau đó thêm thịt băm, khoai tây nghiền nhuyễn vào trộn đều. Nêm thêm 1/2 muỗng cà phê nước mắm, khuấy đều cho cháo thấm gia vị. Thành phẩm: Cháo thịt băm khoai tây mềm ngọt vị, hấp dẫn với hương vị thơm ngon của thịt và khoai tây. Cháo này rất phù hợp cho bé ăn dặm, hãy thử ngay cho bé yêu của bạn!

5. Cách làm cháo hàu thịt bằm

Nguyên liệu: Hàu sữa: 500g Thịt bằm: 300g Gạo tẻ: 80g Sả: 3 nhánh Hành tím: 10g Giá đỗ: 50g Ngò rí: 10g Hành lá: 30g Nước mắm: 1 muỗng canh Dầu ăn: 1.5 muỗng canh Gia vị: Đường, muối, tiêu, bột ngọt, bột canh Hướng dẫn: Sơ chế hàu: Rửa sạch hàu, loại bỏ vỏ dính và rửa qua muối, sau đó rửa sạch lại với nước và để ráo. Chuẩn bị nguyên liệu khác: Rửa sạch hành lá, cắt nhỏ. Rửa sạch ngò rí, cắt nhỏ. Rửa sạch giá đỗ, để ráo. Lột vỏ hành tím, cắt lát. Sả cắt đôi và đập dập. Trong một nồi, cho dầu ăn vào. Khi dầu nóng, phi hành tím cắt lát cho thơm, sau đó thêm thịt bằm vào xào cho thịt chín và săn. Tiếp theo, thêm hành lá và ngò rí cắt nhỏ, xào thêm cho thịt chín. Nấu cháo: Rửa sạch gạo tẻ và trộn với phần dầu phi hành. Đun gạo với 700ml nước trong nồi khoảng 30 phút cho cháo chín nhừ. Xào thịt bằm và hàu: Trên chảo nóng, cho dầu ăn vào và phi hành tím còn lại cho thơm. Sau đó, thêm thịt bằm vào chảo và xào đến khi chín, sau đó nêm gia vị và xào thêm chút nữa. Tiếp theo, xào hàu với gia vị cho thêm hương vị. Kết hợp và hoàn thành: Khi cháo đã chín nhừ, thêm hàu và thịt đã xào vào nồi. Nêm gia vị theo khẩu vị và khuấy đều trong khoảng 2 phút. Trước khi dọn ra tô, trang trí bằng hành lá, ngò rí cắt nhỏ và hành phi lên trên. Rắc thêm ít tiêu để tăng thêm hương vị. Thành phẩm: Món cháo hàu thịt bằm thơm ngon và bổ dưỡng, phù hợp cho cả gia đình thưởng thức. Hãy thực hiện món ăn này để tận hưởng khẩu phần dinh dưỡng đa dạng và ngon miệng!

6. Cách làm cháo thịt băm với trứng gà

Nguyên liệu: Gạo tẻ: 70g Thịt heo: 100g Trứng gà Hành lá: 3 nhánh Tiêu xay: ½ muỗng cà phê Hạt nêm: ½ muỗng cà phê Dầu ăn: ½ muỗng cà phê Hướng dẫn: Bước 1: Sơ chế nguyên liệu Xắt nhỏ hành lá. Ngâm gạo trong nước vài tiếng hoặc sử dụng cơm nguội để nấu cháo. Rửa thịt heo qua nước muối, sau đó rửa sạch và băm nhuyễn. Trộn thịt với hạt nêm, tiêu xay, và dầu ăn, sau đó để thấm gia vị. Bước 2: Nấu cháo Đun sôi gạo với nước gấp đôi lượng gạo, sau đó giảm lửa nấu cho đến khi cháo chín. Vớt bọt trắng ra và khuấy đều để chống cháy dưới đáy nồi. Nếu cháo quá đặc, bạn có thể thêm nước sôi. Khi cháo đã nở bung, thêm thịt băm vào, khuấy đều cho thịt chín. Nếm cháo và bổ sung gia vị theo khẩu vị trước khi tắt bếp. Phiên bản này đã được sắp xếp logic hơn và dễ hiểu hơn để hướng dẫn cách nấu cháo thịt bằm trứng gà.

7. Cách làm cháo khoai mỡ thịt bằm

Nguyên liệu: Gạo tẻ: 40g Thịt bằm: 70g Khoai mỡ: 100g Hành tây: 30g Dụng cụ thực hiện: Nồi, máy xay sinh tố, thớt, dao, nồi nấu cháo. Hướng dẫn: Sơ chế gạo: Vo 40g gạo tẻ 2 lần và ngâm trong nước khoảng 30 phút trước khi nấu cháo để giúp cháo nhanh chín và ngon hơn. Sơ chế nguyên liệu khác: Gọt vỏ khoai mỡ, rửa sạch, cắt lát và băm nhuyễn để trẻ dễ ăn. Gọt vỏ hành tây, cắt nhỏ. Mách nhỏ: Bạn có thể cắt khoai mỡ nhỏ và xay nhuyễn. Xào sơ thịt bằm: Trên lửa vừa, phi hành tây trong dầu ăn cho thơm. Sau đó, xào thịt bằm cho đến khi thịt săn lại. Rửa gạo sạch và để ráo. Nấu cháo: Đổ 600ml nước vào nồi với thịt, nấu cho đến khi cháo nở hoàn toàn. Thêm khoai mỡ vào nồi, khuấy đều, nêm gia vị theo khẩu vị của bé, nấu thêm 4 phút và tắt bếp. Thành phẩm: Cháo thịt bằm khoai mỡ có màu tím nhạt, vị ngọt thanh của khoai mỡ kết hợp với vị thịt ngọt sẽ kích thích vị giác của bé. Bạn có thể thêm dầu mè hoặc dầu cá trước khi cho bé ăn để tăng hương vị và giá trị dinh dưỡng. Chúc bé thưởng thức!

8. Cách làm cháo ngôn thịt băm

Nguyên liệu: Gạo: 30g (khoảng 2 muỗng canh) Ngô ngọt: 1 trái (bắp Mỹ) Xương heo: 200g Thịt heo băm: 100g Dầu ô liu: 1 muỗng cà phê Muối Dụng cụ thực hiện: Máy xay, nồi, rây, tô, muỗng Hướng dẫn: Sơ chế xương heo: Rửa sạch xương heo với nước muối pha loãng, sau đó rửa lại bằng nước sạch và để ráo. Nạo hạt và xay nhuyễn ngô: Nạo hạt ngô và xay nhuyễn, giữ lại phần lõi ngô để nấu nước dùng thêm ngọt. Hầm nước dùng: Đun xương heo và lõi ngô trong nước (1 lít) với lửa vừa khoảng 60 phút. Lọc nước dùng qua rây để sử dụng cho cháo. Nấu cháo ngô và thịt băm: Đun gạo với nước dùng từ xương heo trong khoảng 40 phút cho cháo nhừ. Thêm thịt băm và ngô xay vào nồi, khuấy đều cho cháo, thịt và ngô hòa quyện. Nêm muối theo khẩu vị và nấu thêm 7 phút cho thịt chín mềm. Trước khi tắt bếp, thêm dầu ô liu vào cháo, khuấy đều. Thành phẩm: Cháo ngô thịt băm với hương vị thơm ngon từ ngô, thịt và nước dùng xương heo sẽ là một món ăn bổ dưỡng và hấp dẫn cho bé.

9. Cách làm cháo thịt băm rau củ hạt sen

Nguyên liệu: Thịt băm: 100g Gạo: 1 chén Cà rốt: 1/2 củ Bí đỏ: 200g Hạt sen: 100g Đậu xanh: 1/2 chén Rau mùi Hành tím: 1 củ Nước mắm: 1 muỗng canh Nước lọc: 1.5 lít Dầu ăn: 1 muỗng canh Gia vị thông dụng Hướng dẫn chế biến: Ướp thịt băm: Ướp thịt băm với hành tím, tiêu, hạt nêm, và nước mắm trong khoảng 5 phút để thịt thấm gia vị. Sơ chế rau củ: Rửa sạch cà rốt và bí đỏ, gọt vỏ và cắt thành từng khối vuông nhỏ. Rửa sạch hạt sen và bày ra cùng với cà rốt, bí đỏ, đậu xanh và gạo trắng. Nấu cháo: Đun dầu ăn trong nồi và phi hành tím cho thơm. Thêm thịt băm đã ướp vào xào cho thịt chuyển màu trắng. Đổ nước lọc vào nồi, sau đó cho cà rốt, bí đỏ, hạt sen, đậu xanh và gạo vào. Đun cháo ở lửa vừa và đậy nắp. Khi gạo nở mềm, nêm gia vị với muối hoặc hạt nêm cho vừa miệng. Đun trong khoảng 30 – 40 phút cho cháo chín và các nguyên liệu được mềm. Thành phẩm: Khi cháo đã hoàn thành, tắt bếp, cho ra tô, rắc thêm một ít rau mùi và thưởng thức. Cháo có hương thơm của hạt sen, vị ngọt từ rau củ, và thịt băm dai vừa phải sau khi xào sơ qua. Phiên bản này đã được sắp xếp logic hơn và dễ hiểu hơn để hướng dẫn cách chế biến cháo thịt băm rau củ hạt sen.

10. Cách làm háo trứng bắc thảo thịt bằm thịt heo

Nguyên liệu: Gạo tẻ: 100g Nước lọc: 1 lít Thịt lợn nạc: 100g Trứng bắc thảo: 1 quả Gừng tươi: 1 củ Hành lá: 5g Rượu trắng: 1 muỗng canh Tiêu trắng: 1/4 muỗng cà phê Dầu mè: 3ml Muối: 5g Hướng dẫn: Sơ chế nguyên liệu: Gạo vo và ngâm trong nước khoảng 30 phút đến 1 tiếng để gạo nở, giúp tiết kiệm thời gian khi nấu cháo. Thịt lợn nạc băm nhuyễn hoặc sử dụng thịt băm sẵn để tiết kiệm thời gian. Ướp thịt với muối và tiêu khoảng 15 phút để thịt thấm gia vị. Cắt nhỏ trứng bắc thảo, gừng và hành lá. Nấu cháo: Đun sôi nước lọc, sau đó cho gạo vào nấu khoảng 15 phút. Thêm thịt lợn nạc và các nguyên liệu đã chuẩn bị vào nồi cháo. Đảo đều cho thịt chín tới. Khi thịt đã chín, thêm rượu trắng, tiêu trắng và dầu mè vào nồi cháo. Hoàn thành: Trước khi tắt bếp, thêm hành lá vào tô, sau đó múc cháo nóng vào tô. Thưởng thức món cháo thịt lợn nạc nóng hổi, thêm trứng bắc thảo để làm tăng hương vị. Có thể rắc thêm tiêu hoặc hành lá để cháo thêm phần đặc biệt. Chúc bạn thành công trong việc nấu cháo và thưởng thức bữa ăn ngon miệng cùng gia đình!

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *