Bật mí cách nấu chè bo bo thơm ngon trong hè 2023 

Bật mí cách nấu chè bo bo thơm ngon trong hè 2023 

Chè bo bo là món chè vô cùng thơm ngon, ngọt béo và thanh mát. Với chỉ các bước thực hiện vô cùng đơn giản,  các bạn có thể chế biến ngay món chè thanh mát ngay tại nhà. Hôm nay hãy cùng Thực phẩm tươi sống vào bếp khám phá ngay cách nấu chè bo bo thôi nào!

1. Cách nấu chè bo bo bạch quả tàu hủ ky

1.1 Nguyên liệu nấu chè bo bo bạch quả hủ kỷ 

Nguyên liệu làm Chè bo bo bạch quả tàu hủ ky

1.2 Các bước chế biến chè bo bo bạch quả tàu hủ ky 

  • Bước 1: Lá tàu hũ ky bạn mua về rồi đem ngâm cùng với nước trong khoảng 10 phút đến khi tàu hũ mềm ra thì vót và để cho thật ráo nước. Hạt bo bo bạn mang ra đãi sạch các hạt bị hư, hỏng rồi đem đi rửa sạch và để ráo. Bạch quả thì bạn có thể dùng càng cua rồi kẹp bể, loại phần phần vỏ và sau đó ngâm trong nước khoảng 1 giờ đồng hồ để lớp vỏ lụa bên ngoài hạt. 
  • Bước 2: Tiến hành ninh hạt bo bo. Đặt nồi lên bếp rồi cho 2 lít nước vào nấu trên lửa vừa. Khi thấy nước đã sôi thì bạn tiến hành cho bo bo vào rồi thêm lá dứa đã rửa sạch, bó thành 1 bó. Tiếp đó bạn cho 80g đường phèn vào nấu cùng nồi hạt bo bo, nấu trong khoảng 30 phút đến khi đường bắt đầu tan hết và bo bo mềm ra là đạt. 
  • Bước 3: Khi đã nấu được khoảng 30 phút thì bạn vớt lá dứa ra rồi dùng tay xá lá tàu hủ ky thành từng miếng nhỏ vừa ăn rồi cho vào nồi hạt bo bo, cho tiếp 100g bạch quả đã sơ chế vào cùng. Tiếp đó, chúng ta tách lấy phần lòng trắng của 1 quả trứng gà, cho từ từ lòng trắng vào rồi tiến hành khuấy đều để trứng được tơi ra. Ngay lúc này, bạn nấu thêm khoảng 15 phút nữa rồi thử lại độ ngọt thấy vừa với khẩu vị của mình thì tắt bếp và múc ra bát thưởng thức. 
  • Chè bo bo bạch quả tàu hủ ky sau khi hoàn thành sẽ có mùi thơm ngon vô cùng hấp dẫn, chè ngọt thanh, khi chúng ta ăn sẽ cảm nhận được tàu hũ kỳ, bo bo mềm, beo béo. 
  • Với món chè bo bo bạch quả tàu hũ ky này chúng ta có thể dùng nóng hoặc cho thêm đá lạnh đều rất ngon! Chúng ta cùng thưởng thức một chén chè tự tay vào bếp vừa thơm ngon, bổ dưỡng với gia đình thì còn gì tuyệt vời hơn. 
cách nấu chè bo bo 1 Xem thêm: HƯỚNG DẪN CÁCH LÀM CHÈ THỐT NỐT NGON KHÓ CƯỠNG 

2. Cách nấu chè bo bo nước cốt dừa 

2.1 Nguyên liệu nấu chè bo bo nước dừa 

2.2 Các bước nấu chè bo bo nước dừa 

  • Bước 1: Bước đầu tiên sơ chế hạt bo bo, bạn mua bo bo về rồi ngâm đầy nước qua 1 đêm rồi vo, rửa thật sạch với nước rồi vớt ra để bát. 
  • Bước 2: Cho nồi lên bếp rồi đun với 1 lít nước lọc đến khi nước sôi lăn tăn thì cho lá dứa vào, tiếp đó đợi lá dứa có mùi thơm phức thì vớt ra ngoài. 
  • Bước 3: Tiến hành cho 200g hạt bo bo vào đun trên lửa vừa và đảo đều. Chúng ta đun đến khi hạt bo bo mềm, nấu nước cốt dừa bằng cách cho nồi lên bếp đun nóng, cho toàn bộ nước cốt dừa vào đun trên lửa lớn, tiếp đó cho lá dứa và một chút muối vào đảo đều cho nước nước cốt dừa thật đậm vị. 
  • Bước 4: Tiến hành giảm nhỏ lửa và cho 25g bột năng đã pha cùng chút nước vào, đảo liên tục đến khi nước cốt được sánh lại, sau khi hạt bo bo đã mềm thì cho 200g đường phèn vào và đảo cho đường tan ra. Tiếp đó cho 25g bột năng pha chút nước vào đun với lửa lớn, đảo liên tục cho đến khi hỗn hợp sánh và đặc lại là đạt. 
Tham khảo thêm: CÁCH LÀM CHÈ KHÚC BẠCH NGON THANH MÁT TRONG MÙA HÈ NÀY

3. Mua hạt bo bo ở đâu tại Hà Nội và Tp HCM

Trong điều kiện kinh tế phát triển, ai ai cũng bận rộn với thời gian của mình. Việc dành một khoảng thời gian lớn để tìm hiểu địa điểm bán hạt bo bo chất lượng mà giá lại bình ổn thì rất khó. Đặc biệt, đây còn là loại mặt hàng có nhiều sự cạnh tranh. Các địa điểm bán hạt bo bo ngày càng đầy rẫy ngoài kia. Nhiều nơi có bán hạt bo bo nhưng chỉ là loại 2,3 mà bán với giá cao ngất ngưỡng, có khi còn cao hơn cả hạt bo bo loại 1.   Nếu bạn đang loay hoay không biết nên chọn mua hạt bo bo tại đâu uy tín nhất HCM. Hãy đến với Nông Sản Dũng Hà, một địa điểm lý tưởng để bạn gửi gắm sức khỏe của gia đình và người thân. Với tất cả những sản phẩm được chào bán trên thị trường đều được trải qua quá trình kiểm định theo tiêu chuẩn VietGap.  Tham khảo thêm: CÔNG THỨC LÀM CHÈ GIẢI NHIỆT HOT NHẤT MÙA HÈ 2023   Bên cạnh đó, tại Nông Sản Dũng Hà còn phục vụ nhiều mặt hàng khác nhau theo nhu cầu của khách hàng: Hải sản đông lạnh, Hạt giống hoa, hoa quả,…. Tất cả đều được bán trực tiếp tại cửa hàng và trên các sàn thương mại. 

4. Thông tin liên hệ

Hotline: 1900 986865 Hoặc bạn có thể mua sản phẩm trực tiếp tại các chi nhánh dưới đây: Chi nhánh phân phối sỉ lẻ  hạt bo bo Toàn Quốc tại: 11 Kim Đồng – Phường Giáp Bát – Quận Hoàng Mai – Hà Nội. Chi nhánh bán lẻ hạt bo bo chất lượng Hà Nội: A10 – Ngõ 100 Trung Kính – Phường Yên Hòa – Quận Cầu Giấy – Hà Nội Chi nhánh bán lẻ hạt bo bo chất lượng tại Hồ Chí Minh: Số 02/B Khu Phố 3 – đường Trung Mỹ Tây 13 – Quận 12 – Tp. HCM

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *