Vào bếp thực hiện ngay món gà xào húng quế hot hòn họt nhé!

Must Try

Khi chúng ta nhắc đến thịt gà, chắc hẳn rằng trong đầu bạn sẽ thường nghĩ tới những món ăn quen thuộc như gà chiên, gà luộc,… Tuy vậy, một món ăn mà được nhiều người Thái yêu thích mà bạn có thể chưa biết đến đó là món gà xào húng quế. Hôm nay hãy cùng Thực phẩm tươi sống cùng vào bếp chế biến ngay món ăn độc đáo này nhé!

1. Nguyên liệu làm gà xào húng quế 

Cách chọn ức gà tươi ngon: 

  • Xem màu sắc: Ức gà tươi thường có màu hồng nhạt, không có màu xám, mờ hay khối màu đặc biệt. Hãy tránh chọn những miếng gà có màu vàng, có thể cho thấy gà đã bị lão hóa.
  • Kiểm tra mùi: Ức gà tươi thường không có mùi khó chịu, hôi hoặc mùi của chất bảo quản. Nếu có mùi khó chịu, hãy tránh mua.
  • Kiểm tra độ đàn hồi: Khi chạm vào ức gà tươi, nếu da gà trở lại tình trạng ban đầu nhanh chóng và không để lại vết lõm, thì đó là ức gà tươi. Nếu da còn bị lõm hoặc không phục hồi nhanh, có thể ức gà không còn tươi.
  • Xem nguồn gốc: Nếu có thể, chọn ức gà từ nhà cung cấp uy tín, có độ tin cậy và tuân thủ các quy trình giám sát chất lượng.
  • Nên mua trong các cửa hàng hoặc siêu thị đáng tin cậy, có nguồn cung cấp gà tươi đáng tin cậy và thường xuyên cập nhật hàng mới.
  • Thời gian sản xuất: Kiểm tra nhãn hiệu hoặc tem trên bao bì ức gà để biết thời gian sản xuất và hạn sử dụng. Hạn sử dụng càng gần, ức gà càng tươi.

gà xào húng quế

Xem thêm: TIẾT LỘ CÁCH LÀM ĐÙI GÀ BARBECUE THƠM NGON 

2. Các bước chế biến gà xào húng quế

  • Bước 1: Thịt gà sau khi bạn mua về thì rửa sạch rồi thái thành từng lát mỏng hoặc khối vuông nhỏ vừa ăn. Sau đó bạn rửa sạch ức gà cùng với muối để loại bỏ hết tất cả các chất bẩn rồi để ráo nước. 
  • Bước 2: Lá húng quế bạn rửa thật sạch, nhặt lấy phần lá và để ráo nước. Tiến hành cho thịt vào một bát lớn rồi sau đó ướp cùng với muối, tiêu rồi trộn thật đều. Chúng ta để thịt ướp trong khoảng 15 phút cho ngấm thật đều gia vị. 
  • Bước 3: Bạn cho 1 thìa nước tương, dầu hào, thìa đường và ớt băm vào trộn thật đều. Chúng ta trộn cho tới khi đều hết các gia vị để khi xào gia vị được ngấm đều vào miếng gà hơn. Đặt chảo lên bếp rồi cho 2 thìa dầu ăn vào, khi dầu bắt đầu nóng thì cho tỏi vào băm sẵn, phi thơm vàng lên. 
  • Bước 4: Tiếp đó, bạn cho hết phần gà và nước sốt vào chảo, rồi thêm 15ml rượu trắng vào, tại bước này bạn hãy nêm nếm sao cho vừa miệng nhất. 
  • Bước 5: Chúng ta tiếp tục xào gà đến khi thấy miếng gà săn lại và nước sốt trở nên đặc sánh thì cho lá húng quế vào đảo thật đều rồi tắt bếp. Cuối cùng cho gà ra đĩa rồi bắt đầu thưởng thức. Món ăn này ăn cùng với cơm, miếng gà cay nồng vị tỏi ớt, thơm mùi đặc trưng của húng quế. Nếu bạn muốn thêm vị béo ngậy thì có thể trình bày với một quả trứng ốp la thì thật tuyệt. 

Tham khảo thêm: HƯỚNG DẪN CÁCH LÀM GÀ BỌC SẢ THƠM NGON NÍU LƯỠI

3. Kết luận 

Trên đây chính là bài viết vào bếp khám phá món gà xào húng quế cho các bạn. Hôm nay Thực phẩm tươi sống đã chia sẻ tới bạn đọc những thông tin hữu ích nhất. Những công thức trên đây là cách làm món gà xào húng quế đơn giản và dễ dàng, gọn lẽ chúng ta có thể thực hiện ngay tại nhà. Chúc các bạn luôn thành công với công thức làm gà xào húng quế đơn giản nhé!

Xem thêm: ĐỔI VỊ VỚI CÁCH LÀM CÁ MÒI KHO VỚI SƯỜN NON VÀ THỊT GÀ NGON ĐÚNG VỊ.

 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

- Advertisement -spot_img

Latest Recipes

- Advertisement -spot_img

More Recipes Like This

- Advertisement -spot_img