Vào bếp làm làm gà xào sả ớt đơn giản bùng vị cho hè này nhé!

Must Try

Vào bếp làm làm gà xào sả ớt đơn giản bùng vị cho hè này nhé!

Hương vị tuyệt vời của thịt gà là không thể bàn cãi. Vì vậy không ngạc nhiên nếu loại thịt này xuất hiện rất thường xuyên trong những bữa cơm gia đình. Chúng ta có thể kể đến vài món ăn tiêu biểu từ thịt gà như gà kho gừng, gà luộc sả, gà chiên…Bên cạnh những món kể trên, gà xào sả ớt được xem như một lựa chọn hoàn hảo cho những ngày hè.

Chỉ với các nguyên liệu đơn giản và cách làm nhanh chóng là các bạn đã có ngay món ăn gà xào sả ớt siêu ngon để đãi cả gia đình rồi. Hãy cùng Thực phẩm tươi sống vào bếp thực hiện ngay nhé!

1. Nguyên liệu làm món gà xào sả ớt ngon

Mẹo nhận biết thịt gà tươi ngon

  • Màu sắc: Thịt gà tươi thường có màu hồng nhạt đến đỏ nhạt. Tránh chọn thịt có màu xám, nâu hoặc có dấu hiệu bị oxi hóa.
  • Mùi hương: Thịt gà tươi không có mùi hôi hay mùi khó chịu. Kiểm tra mùi hương của thịt trước khi mua. Nếu có mùi lạ, hôi thì nên tránh mua.
  • Độ ẩm: Thịt gà tươi nên có độ ẩm phù hợp. Quá ướt hoặc quá khô đều không tốt. Kiểm tra bằng cách chạm vào thịt, nếu thịt không quá ướt hoặc khô, thì đó là dấu hiệu của thịt tươi.
  • Độ đàn hồi: Chạm vào thịt gà, nếu nó cảm giác đàn hồi và co lại nhanh chóng thì đó là dấu hiệu của thịt tươi. Nếu thịt không có độ đàn hồi và cảm giác mềm nhũn, có thể đã mất đi tính tươi ngon.
  • Xem xét mỡ và xương: Thịt gà tươi thường có mỡ vừa phải và xương màu trắng hoặc màu hồng. Mỡ quá nhiều có thể cho thấy gà đã lớn tuổi, trong khi xương màu xám hoặc có dấu hiệu bị xanh đều không tốt.
  • Kiểm tra ngày hết hạn: Kiểm tra ngày hết hạn trên bao bì của thịt gà. Nếu hết hạn hoặc gần hết hạn, không nên mua.
  • Nguồn gốc: Chọn thịt gà từ nguồn tin cậy, như cửa hàng thực phẩm uy tín, nhà sản xuất đáng tin cậy hoặc nhà cung cấp chất lượng. Điều này đảm bảo chất lượng và an toàn thực phẩm.

gà xào sả ớt

Tham khảo thêm: CÙNG KHÁM PHÁ CÁCH ƯỚP GÀ NƯỚNG ĐƠN GIẢN CÙNG CÁC GIA VỊ ĐA DẠNG

2. Cách làm món gà xào sả ớt ngon

  • Bước 1: Sơ chế nguyên liệu: Bạn mua thịt gà về rồi làm sạch, tiếp đó  xát cùng chút ít muối rồi  sau đó đem đi rửa sạch. Chúng ta đợi cho thịt thật ráo nước rồi chặt thành từng miếng vừa ăn. Các nguyên liệu sả và ớt đem thái thành từng miếng thật mỏng. Hành và tỏi bóc vỏ rồi tiến hành băm nhuyễn.
  • Bước 2:  Thêm thịt gà vào bát ướp với 1 thìa nước mắm, hạt nêm, tiếp đến đảo đều để gà ngấm thật đều gia vị. Đặt bếp rồi cho vào một thìa dầu ăn vào chảo rồi đợi dầu nóng thì cho hành tỏi vào phi thật thơm. Tiếp đó cho thêm sả, ớt vào xào đều lên.
  • Bước 3: Tiến hành cho thịt gà vào chảo rồi đảo đều đến khi thấy thịt gà bắt đầu săn lại thì cho thêm 1 chút đường, nước màu với chút nước vào chảo. Tiếp đó đun với lửa nhỏ đến khi cạn bớt nước thì tiến hành tắt bếp. 
  • Hương vị mặn mặn của thịt gà cùng với mùi thơm nức mũi của sả, vị cay nồng của ớt chắc chắn là sẽ khiến gia đình của bạn yêu thích. Với vị mặn mặn cay cay của món gà xào sả ớt sẽ rất thích hợp để ăn với cơm nóng, chúng ta có thể thêm chút tiêu xay cho dậy mùi, khi đổ thêm ít nước kho cơm nóng để mùi hương thơm bốc lên hấp dẫn hơn và vị cơm nhà thật hòa quyện và đậm đà.

Xem thêm: BẠN ĐÃ TỪNG NGHE MÓN GÀ RÁN BÓNG ĐÊM? CÙNG TÌM HIỂU NHÉ!

3. Mua thịt gà tươi chất lượng ở đâu ở HN và TPHCM

3.1 Mua thịt gà tươi tại Hà Nội

Mua thịt gà tươi tại Hà Nội rất nhiều, nhưng để tìm được địa điểm bán thịt gà tươi chất lượng thì chưa có câu trả lời chính xác. Điều khách hàng quan tâm nhất đó chính là mua thịt gà tươi ở đâu giá rẻ? Nông sản Dũng Hà chính là địa điểm phân phối thịt gà tươi đầy đủ giấy tờ kiểm định chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm. Nói không với sản phẩm đểu, hàng ôi thiu bán tới tay người tiêu dùng.

4.2 Mua thịt gà tươi chất lượng tại Hồ Chí Minh

Để tìm được nơi bán thịt gà tươi chất lượng tại Hồ Chí Minh cũng đang là vấn đề thách thức lớn cho nhiều cửa hàng. Đây là một mặt hàng có độ cạnh tranh lớn, mức tiêu thụ sản lượng khổng lồ, nhu cầu tìm kiếm mua bán của khách hàng cũng tăng mạnh. Nếu bạn muốn mua thịt gà tươi chất lượng tại Hồ Chí Minh thì hãy ghé thăm Nông sản Dũng Hà nhé. Với nhiều năm kinh doanh trong lĩnh vực đồ khô, thực phẩm tươi sống, đặc sản Hà Giang, hạt giống cây trồng… nên tất cả sản phẩm tại Nông sản Dũng Hà đều được kiểm định nghiêm ngặt theo quy chuẩn VietGAP. Công ty luôn kèm theo đó là tiêu chí đó là mang tới cho quý khách hàng những sản phẩm sạch sẽ, an toàn và chất lượng tốt nhất. 

Xem thêm: ĂN THỊT GÀ CÓ BÉO KHÔNG VÀ ĂN NHIỀU THỊT GÀ CÓ TỐT KHÔNG?

5. Kết luận 

Trên đây là các cách chế biến thịt gà xào sả ớt ngon và đơn giản nhất. Bạn đang băn khoăn muốn lựa chọn trứng chiên ngon, đạt vệ sinh an toàn thực phẩm? Hãy đến ngay Nông sản Dũng Hà, với nhiều năm cung cấp đồ tươi sống chất lượng, uy tín. Nông sản Dũng Hà cam kết sẽ giúp bạn hài lòng và hoàn toàn yên tâm với sự lựa chọn của mình!  

Nhanh tay liên hệ đường dây nóng của chúng tôi 24/24:

Hotline: 1900 986865

Hoặc bạn có thể đến mua trứng trực tiếp tại các cơ sở gần nhất: Cơ sở phân phối trứng sỉ lẻ Toàn Quốc tại: 11 Kim Đồng – Phường Giáp Bát – Quận Hoàng Mai – Hà Nội.

 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

- Advertisement -spot_img

Latest Recipes

- Advertisement -spot_img

More Recipes Like This

- Advertisement -spot_img