Tổng hợp các loại hạt giàu canxi, tốt cho xương khớp, dễ bổ sung

Must Try

Tổng hợp các loại hạt giàu canxi, tốt cho xương khớp, dễ bổ sung

Một trong những nguồn thực phẩm cung cấp cho bạn một lượng canxi đáng kể là các loại hạt. Hãy cùng điểm qua 10 loại hạt bổ dưỡng, cực tốt cho xương này nhé!

chất béo

Hạt mè – hạt vừng

Trong hơn 31g hạt vừng có chứa 280.9 mg canxi. Riêng phần vỏ của hạt vừng sẽ cung cấp cho bạn 22% DV nhu cầu hấp thụ dinh dưỡng trong 1 ngày.

Tuy nhiên, hạt vừng có chứa oxalat và phytat làm hạn chế sự hấp thụ canxi của cơ thể. Vì vậy, bạn nên ngâm hoặc rang hạt vừng trước khi sử dụng để giảm bớt hợp chất này giúp cơ thể hấp thụ tối đa lượng canxi vốn có trong loại thực phẩm này nhé!

Ngoài ra, hạt vừng còn có tác dụng giảm cholesterol và lượng đường trong máu, giúp ngăn ngừa bệnh viêm khớp nhờ lượng chất xơ, protein, vitamin B và chất chống oxy hóa,…

Hạt chia

Hạt Chia được sử dụng nhiều trong nấu ăn, làm đẹp,… chứng tỏ đây là một loại thực phẩm khá lành mạnh và tốt cho sức khỏe.

ba bau an hat chia

Với khoảng 31g hạt chia có tới 179,2mg canxi (14% DV) cho bạn, kết hợp với vitamin B1, vitamin B3, vitamin B2, magie, protein và nhiều dưỡng chất khác giúp xương khớp chắc khỏe bên cạnh các dưỡng chất khác. Các tác dụng khác như giảm cân, giảm viêm nhiễm, …

Hạnh nhân

Hạnh nhân giòn, béo sẽ cung cấp cho bạn 67mg canxi, tương đương với 5% DV chỉ trong 31g hạnh nhân trần!

Tiêu thụ 28 gam hạnh nhân sẽ cung cấp cho bạn 3 gam chất xơ bên cạnh chất béo lành mạnh, protein, vitamin E, magie và mangan. Áp dụng vào chế độ ăn uống của bạn sẽ cho bạn một bữa ăn ngon và bổ dưỡng. nuôi dưỡng và khỏe mạnh.

Hạt lanh

Hạt lanh thường được dùng trong các món ăn hấp dẫn như salad, sinh tố hay bánh quy,… mang lại nhiều lợi ích.

Cụ thể, lượng omega 3 trong hạt lanh giúp ngăn ngừa sự tích tụ cholesterol có hại cho tim mạch, chất xơ đáng kể giúp hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả và các lignans có khả năng ngăn ngừa ung thư,…

Đặc biệt, trong 31g hạt lanh có chứa 72,4mg canxi, cung cấp 6% nhu cầu hàng ngày của bạn về dưỡng chất này, giúp xương và răng chắc khỏe mỗi ngày.

Hạt phỉ (hạt dẻ)

Hạt phỉ cung cấp cho bạn nhiều vitamin thiết yếu như vitamin B1, vitamin B6, vitamin E và các khoáng chất khác có tác dụng chống oxy hóa, giảm cholesterol trong máu, có khả năng kháng viêm hiệu quả.

Ngoài ra, hạt phỉ còn giúp xương khỏe mạnh vì chứa 5,4mg canxi trong 31g quả phỉ.

Hạt hồ trăn (hạt dẻ cười)

Hạt dẻ cười có khoảng 17,3mg canxi trên 31g tương ứng. Kết hợp với chất xơ, protein, các loại vitamin như vitamin B1, B6, vitamin E trong hạt dẻ cười ngoài tác dụng giúp xương chắc khỏe nó còn hỗ trợ hệ tiêu hóa, giúp cơ thể chống lại quá trình oxy hóa tốt. 

Hạt bí ngô

Hạt bí là món ăn vặt quen thuộc, phù hợp với nhiều đối tượng với hương vị béo, bùi.

Trong 31g hạt bí ngô có chứa 13.1 mg canxi rất tốt cho xương. Ngoài ra, đây cũng là nguồn cung cấp dồi dào chất xơ, protein và omega 3 sẽ cực kỳ tốt cho sức khỏe và sự phát triển trí tuệ.

Hạt điều

Với 31gr hạt điều rang khô thường chứa 12. 8 mg canxi, kết hợp với magie, photpho, vitamin K tạo nên hợp chất giúp xương và răng phát triển, chống loãng xương.

Bên cạnh đó, lượng chất béo tốt có trong hạt điều sẽ giúp tim mạch khỏe mạnh, giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và các chất chống oxy hóa có khả năng ngăn ngừa ung thư.

bảo quản hạt điều

Trên đây là tổng hợp loại hạt giàu canxi, tốt cho xương khớp đã được https://thucphamtuoisong.info/ giới thiệu đến các bạn. Hy vọng bạn đã có thêm những thông tin hữu ích về thực phẩm và cách áp dụng trong chế độ ăn kiêng hiệu quả!

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

- Advertisement -spot_img

Latest Recipes

- Advertisement -spot_img

More Recipes Like This

- Advertisement -spot_img