CHỊ EM VÀO HỌC NGAY CÁCH LÀM GÀ HẤP LÁ SEN TUYỆT ĐỈNH NHÉ! 

Must Try

Các món ăn từ gà đã quá quen thuộc trong các bữa cơm của người Việt, hôm nay hãy cùng Thực phẩm tươi sống hướng dẫn các bạn cách làm khác thay những món luộc, hấp thông thường đó là món gà hấp lá sen nguyên con vô cùng thơm ngon, hãy cùng vào bếp thực hiện ngay thôi!

1. Nguyên liệu làm gà hấp lá sen

Cách chọn thịt tươi ngon 

  • Màu sắc: Thịt gà tươi thường có màu hồng nhạt hoặc hồng đỏ, không nên có màu xám hoặc nâu. Hãy tránh mua thịt gà có màu sắc không tự nhiên hoặc có vết bẩn.
  • Mùi hương: Thịt gà tươi nên có mùi hương tươi mát, không hôi. Hãy kiểm tra thịt gà bằng cách mùi hương từ gần để đảm bảo không có mùi khó chịu.
  • Độ đàn hồi: Khi chạm vào thịt gà, nó nên đàn hồi và co lại nhanh chóng. Nếu thịt gà có vết lõm khi chạm vào, nghĩa là nó không còn tươi.
  • Kết cấu: Thịt gà tươi nên có kết cấu mềm mịn, không có phần sần sùi hay bị bai nhão. Hãy kiểm tra bề mặt thịt gà để đảm bảo không có dấu hiệu của màng mỏng hoặc sự mất nước quá nhiều.
  • Xương và da: Kiểm tra xương gà, nếu xương còn tươi màu trắng và không có dấu hiệu mục rã thì đó là một dấu hiệu tốt. Da gà nên có màu sáng và không bị vết trầy xước hay vỡ.
  • Ngày sản xuất và hạn sử dụng: Kiểm tra nhãn hàng hoặc tem trên bao bì để xem ngày sản xuất và hạn sử dụng. Chọn thịt gà có ngày sản xuất gần đây nhất và hạn sử dụng còn lâu.
  • Địa điểm mua: Đảm bảo mua thịt gà từ các nguồn tin cậy, như siêu thị hoặc cửa hàng có uy tín. Điều này đảm bảo rằng bạn đang mua thịt gà tươi và an toàn.

cách làm gà hấp lá sen 2

Xem thêm: HƯỚNG DẪN CÁCH LÀM GÀ BỌC SẢ THƠM NGON NÍU LƯỠI

2. Các bước sơ chế làm gà hấp lá sen 

  • Bước 1: Bước đầu tiên tiến hành sơ chế gà. Với gà hấp lá sen này, chúng ta cần nhờ người bán làm thật sạch lông và mổ móc để nhồi nhân vào sâu bên trong gà. Để khử được mùi hôi của gà, chúng ta cần rửa sạch lại với nước rồi dùng 1 thìa canh muối chà xát bằng nước sạch khoảng 2-3 lần, để thật ráo nước hay dùng khăn sạch thấm thật khô. 
  • Bước 2: Sau đó bạn dùng xiêm hoặc tăm chọc lên mình để khi ướp thịt gà được thấm mềm đều các gia vị. Tiến hành ướp thịt gà với thìa nước mắm, tiêu, bột nghệ, bột ngọt, hạt nêm, đường, mật ong, sa tế, hành tím băm và tỏi băm. 
  • Bước 3: Tiến hành đeo bao tay nilon rồi xoa đều các gia vị bên trong và bên ngoài gà, chúng ta ướp ít nhất 1-2 tiếng cho gà thấm đều gia vị. 
  • Bước 4: Các nguyên liệu khác bạn sơ chế như sau: Hành lá cắt bỏ gốc, rửa sạch rồi bó thành từng bó. Nấm mèo( mộc nhĩ) bạn cho vào bát nước lạnh trong khoảng 30 phút để cho nở. Ngâm nở mộc nhĩ rồi vớt ra rửa nhiều lần với nước lạnh cho thật sạch rồi để ráo thái nhỏ. 

Tham khảo thêm: BẬT MÍ CÔNG THỨC LÀM CHẢ CỐM NGON HẤP DẪN 

3. Các bước chế biến thịt gà hấp lá sen

  • Bước 1: Tiến hành nhồi nhân, chúng ta nhồi nấm mèo và hạt sen vào bụng gà, dùng bó hành lá hành lá chén cuối và lấy tăm xiên cố định lại. Để lá sen mềm, không bị nát khi cuốn gà, bạn cần phơi nắng hoặc quay trong lò vi sóng trong khoảng 2 phút. Nếu còn thừa mộc nhĩ và hạt sen, bạn có thể xếp quanh con gà và gói gà trong 2 cái lá sen rồi dùng dây buộc cố định lại. 
  • Bước 2: Cho thêm chút nước vào nồi hấp rồi bắc lên bếp mở ở lửa vừa rồi nấu sôi, khi nước sôi lên thì cho gà vào xửng hấp, đậy nắp, hấp trong khoảng 60 phút là gà chín đều. 
  • Thành phẩm: Gà hấp lá sen sau khi hấp thì sẽ có màu vàng ươm rất đẹp mắt của bột nghệ và mật ong. Khi ăn thịt gà dai, ngon hòa quyện với vị thơm của lá sen, hạt sen bùi bùi. Chúng ta có thể dùng muối tiêu chanh chấm gà để tăng thêm hương vị cho thịt gà. 

Xem thêm: CHÁN ĂN THỊT GÀ LUỘC THỬ NGAY CÁCH LÀM MÓN GÀ HẤP MUỐI SẢ THƠM NGON NÀY

4. Kết luận 

Trên đây chính là bài viết giải đáp chi tiết thắc mắc cách làm gà hấp lá sen mà Thực phẩm tươi sống đã chia sẻ tới bạn đọc. Nhìn chung những món được làm từ gà luôn là sự lựa chọn hàng đầu trong mâm cơm của người Việt. Đây là công thức cách làm gà hấp lá sen đơn giản dễ dàng, nhanh gọn lẹ nhất mà bạn có thể thực hiện. Chúc bạn luôn thành công với món gà hấp lá sen kể trên đây nhé!

 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

- Advertisement -spot_img

Latest Recipes

- Advertisement -spot_img

More Recipes Like This

- Advertisement -spot_img