Cách làm phomai lắc giòn giã- món ăn vặt vạn người mê

Trong thế giới ẩm thực, bột phô mai đã lâu trở thành một loại gia vị đặc biệt được ưa chuộng bởi các chuyên gia. Không chỉ là một loại gia vị đa dạng, bột phô mai còn có khả năng kết hợp tuyệt vời với nhiều món ăn, tạo ra sự hấp dẫn và nâng cao hương vị. Hãy cùng Thực phẩm tươi sống khám phá các cách làm Món lắc phô mai thơm ngon nhất!

1. Bánh tráng lắc phô mai

Nguyên liệu: Bánh tráng cuốn hoặc bánh tráng gạo, bánh tráng sợi Phô mai dạng bột Muối Tây Ninh hoặc muối ớt Tây Ninh Dầu điều hoặc sa tế Hướng dẫn: Nếu bạn sử dụng bánh tráng cuốn hoặc bánh tráng vuông, bắt đầu bằng việc cắt nhỏ bánh thành các miếng vừa ăn. Đặt một chảo lên bếp và cho một lượng dầu vừa phải. Chiên bánh tráng cho đến khi giòn vàng, sau đó vớt ra để ráo dầu. Trong một tô, kết hợp dầu điều hoặc sa tế với muối Tây Ninh. Sau đó, thêm bánh tráng đã chiên vào hỗn hợp này và lắc đều cho đến khi bánh tráng hấp thụ hương vị. Cuối cùng, bạn có thể bày bánh tráng lên đĩa và rải phô mai dạng bột lên trên. Món ăn này sẽ thêm hấp dẫn khi được thưởng thức cùng gia đình và bạn bè.

banh-trang-lac-pho-mai 2. Khoai tây chiên lắc phô mai

Nguyên liệu: 200 gr khoai tây 20 gr bột phô mai Tornado Muối Dầu ăn Hướng dẫn: Gọt vỏ khoai tây và cắt thành từng lát mỏng. Ngâm khoai trong nước muối loãng khoảng 30 phút, sau đó rửa sạch và để ráo. Cho dầu ăn vào chảo và chiên khoai tây cho đến khi giòn vàng. Sau đó, vớt ra để ráo dầu. Khi khoai tây đã ráo dầu, cho bột phô mai vào và lắc lên cho đến khi bột phô mai thấm đều vào từng miếng khoai tây. Cuối cùng, bạn có thể cho món khoai tây lắc phô mai ra đĩa và thưởng thức ngay. khoai-tay-chien-lac-pho-mai

3. Khoai lang lắc phô mai

Nguyên liệu: 500 gr khoai lang 50 gr bột năng 100 gr bột chiên giòn 50 gr bột phô mai Muối trắng Dầu ăn Hướng dẫn: Chuẩn bị khoai lang bằng cách rửa sạch và gọt vỏ, sau đó cắt thành các thanh dài và đều. Ngâm khoai trong nước muối để tránh bị thâm. Trong một tô, kết hợp bột năng với một ít nước để tạo thành hỗn hợp không quá khô cũng không quá đặc. Tiếp đó, trải bột chiên giòn ra một khay. Chiên khoai lang trong dầu nóng cho đến khi chúng trở thành màu vàng và giòn. Sau đó, vớt ra và để ráo dầu. Khi khoai lang vẫn còn nóng, đặt chúng vào một hộp có nắp, thêm bột phô mai và lắc đều để bột phô mai bám đều lên bề mặt khoai. Lưu ý không lắc quá mạnh để tránh làm hỏng cấu trúc của khoai.

4. Bắp rang bơ lắc phô mai

Nguyên liệu: 40 gr hạt bắp nổ 10 gr bơ 20 gr đường bột (có thể điều chỉnh theo khẩu vị) 2-3 thìa bột phô mai 2 thìa cafe dầu ăn Hướng dẫn: Làm nóng dầu ăn trong nồi và thêm hạt bắp nổ. Lắc nồi cho hạt bắp bám đều dầu ăn, sau đó tắt bếp và mở nắp. Thêm bơ và đường vào nồi, đậy lại và lắc đều cho bơ tan và đường thấm đều. Sau khi hoàn thành, cho bắp rang bơ ra tô và rải đều bột phô mai lên trên, sau đó lắc kỹ để bột phô mai bám đều lên hạt bắp.

5. Cách làm sụn gà phô mai

Nguyên liệu (dành cho 4 người):
  • 500 gr sụn gà
  • 150 gr bột chiên giòn
  • 1 quả trứng gà
  • 200 ml bia
  • 2 muỗng canh bột phô mai (có thể mua ở siêu thị)
  • Dụng cụ thực hiện: Chảo chống dính, dao, thớt, đũa, tô,…
Hướng dẫn:
  1. Sơ chế nguyên liệu:
    • Rửa sụn gà với nước muối và sau đó rửa lại với nước sạch để loại bỏ chất bẩn.
    • Cắt sụn gà thành từng miếng vừa ăn.
    • Ướp sụn gà với muối, đường, dầu mè, nước tương và tiêu trong khoảng 10-15 phút để thấm gia vị.
  2. Pha bột:
    • Trong một tô, trộn bột chiên giòn với trứng gà và bia cho đến khi hỗn hợp trở nên mịn.
    • Để bột nghỉ khoảng 5-7 phút trước khi sử dụng.
  3. Chiên sụn gà:
    • Đun nóng dầu ăn trong chảo.
    • Lăn từng miếng sụn gà trong bột chiên giòn.
    • Chiên sụn gà cho đến khi chúng vàng đều. Sau đó vớt ra để ráo dầu.
  4. Lắc phô mai:
    • Cho sụn gà đã chiên vào một tô hoặc hũ đựng thực phẩm.
    • Thêm bột phô mai vào và đậy kín nắp.
    • Lắc đều khoảng 2-3 phút để phô mai bám đều lên sụn gà.
  5. Thành phẩm:
    • Món sụn gà chiên giòn lắc phô mai này sẽ mang lại một hương vị đặc biệt và hấp dẫn, với sụn gà giòn rụm và vị phô mai béo ngậy.
    • Hãy thử ngay và tận hưởng món ăn hấp dẫn này!

6. Cách làm chuối sứ lắc phô mai

Nguyên liệu:
  • 10 trái chuối sứ
  • 20 gr bột phô mai Tornado
  • Dầu ăn
Cách làm:
  1. Lột vỏ và cắt chuối sứ thành lát mỏng có độ dày từ 1 đến 3 cm, tùy thuộc vào sở thích của bạn. Ngâm chuối trong nước muối để ngăn chuối trở nên chát.
  2. Chiên chuối trong dầu nóng đến khi chúng có màu vàng đẹp mắt, sau đó vớt ra và để ráo trên giấy thấm dầu.
  3. Đặt chuối đã chiên vào một tô và thêm bột phô mai Tornado vào. Lắc đều cho bột phô mai bám đều lên chuối.
Vậy là bạn đã có ngay món chuối sứ lắc phô mai, một món ngon và độc đáo để thưởng thức trong lúc xem phim hoặc trò chuyện cùng bạn bè.

7. Cách làm nui chiên lắc pho mai

Nguyên liệu:
  • 100 gr nui
  • 15 gr bột phô mai Tornado
  • Dầu ăn
  • 5 gr bơ
  • Giấy thấm dầu
Cách làm:
  1. Đun dầu trong chảo đến khi nóng, sau đó thả từng muỗng nui vào chảo dầu.
  2. Chiên nui trong khoảng 15 giây, sau đó vớt ra và để ráo trên giấy thấm dầu. Lưu ý chiên nui cực kỳ nhanh và đảm bảo thời gian, tránh tình trạng nui cháy và mất đi hương vị.
  3. Đổ bơ vào chảo và chờ cho bơ tan hết. Sau đó thêm nui vào và đảo đều để bơ ngấm đều vào từng sợi nui.
  4. Cho nui ra tô và thêm bột phô mai Tornado vào, sau đó lắc đều để bột phô mai bám đều lên nui.
Bạn cũng có thể bỏ nui vào hũ thủy tinh để dùng dần. Đây chắc chắn sẽ là một món ngon và hấp dẫn cho bữa tiệc hoặc khi thưởng thức cùng bạn bè.

8. Cách làm da lợn chiên giòn lắc phô mai

Nguyên liệu: 250 gr da heo 3 muỗng canh bột phô mai 1 muỗng canh giấm 2 củ hành tím 1 lát gừng Muối (một ít) 3 muỗng canh dầu ăn Cách làm: Sơ chế nguyên liệu: Rửa sạch da heo để loại bỏ nhớt, lông và lớp mỡ dưới da. Sau đó, ướp da heo với 1 muỗng cà phê muối và 1 muỗng canh giấm, sau đó chà nhẹ nhàng khắp bề mặt. Luộc da heo trong nước có hành tím, gừng và muối khoảng 20 – 25 phút cho đến khi da heo chín. Kiểm tra bằng cách xiên đũa vào da heo, nếu xiên qua được là da heo đã chín. Sau đó, ngâm da heo trong nước lạnh khoảng 10 phút để da nguội. Sấy da heo: Sau khi ngâm nước lạnh, lấy da heo ra để ráo nước. Sau đó, cạo lại phần da heo và lạng bớt phần mỡ dưới da. Tiếp theo, xăm đều da heo để khi chiên da nở đều. Chiên da heo: Cho dầu ăn vào chảo và đợi đến khi dầu sôi. Hạ lửa vừa và cho phần da heo vào chiên. Đảo nhẹ để da heo chín đều. Khi thấy da heo phồng vàng đều, vớt ra để ráo dầu. Lắc da heo: Cho bột phô mai vào phần da heo đã chiên, lắc đều đến khi bột phô mai thấm đều vào da heo. Thành phẩm: Món da heo chiên giòn lắc phô mai có màu sắc bắt mắt và hương vị thơm ngon. Phần da heo giòn rụm bên ngoài kết hợp với lớp phô mai mặn mặn, ngọt ngọt tạo nên một món ăn vặt hấp dẫn và đầy hấp dẫn. Hãy thử làm ngay món ăn này để thưởng thức cùng gia đình và bạn bè!

9. Cách làm Tokbokki chiên lắc phô mai

Nguyên liệu:
  • 250 gr tokbokki (bánh gạo)
  • 25 gr phô mai
  • 200 ml dầu ăn
Cách làm: Luộc tokbokki:
  1. Đun nước trong nồi cho đến khi sôi. Sau đó, cho tokbokki vào nồi và luộc trong khoảng 5 phút.
  2. Sau khi luộc, đổ tokbokki ra tô nước lạnh để ngăn chúng dính vào nhau. Tiếp theo, đặt tokbokki ra rây để ráo nước.
Chiên tokbokki:
  1. Cho dầu ăn vào chảo và đợi cho dầu nóng. Tiếp theo, cho tokbokki vào chảo và chiên trong khoảng 2 phút, đảo đều với lửa nhỏ.
  2. Sau khi chiên, vớt tokbokki ra rây để ráo dầu.
Lắc phô mai:
  1. Đặt tokbokki đã ráo dầu vào một tô, sau đó rắc phô mai lên trên. Lắc đều để tokbokki được phủ đều lớp phô mai.
Thành phẩm: Tokbokki lắc phô mai có vẻ bề ngoài giòn và mềm bên trong, với hương vị mặn mặn, beo béo của phô mai. Thưởng thức cùng với tương ớt sẽ tạo nên một trải nghiệm ẩm thực độc đáo và ngon miệng không thể cưỡng lại!

10. Cách làm bí đỏ chiên lắc pho mai

Nguyên liệu: 500 gr bí đỏ 10 gr bột năng 10 gr bột phô mai 100 gr bột mì đa dụng Cách làm: Sơ chế bí đỏ: Rửa sạch bí đỏ để loại bỏ bụi bẩn, sau đó cắt bí thành các khoanh lớn. Sử dụng muỗng để lấy sạch ruột bí. Gọt vỏ của bí đỏ, sau đó cắt thành các miếng nhỏ vừa ăn. Nhúng bí đỏ qua bột: Trong một tô, đánh đều 100 ml nước lọc với 100 gr bột mì cho đến khi hỗn hợp trở nên sánh mịn. Nhúng miếng bí đỏ vào hỗn hợp bột mì, đảm bảo bột phủ đều xung quanh bí. Sau khi nhúng qua bột mì, tiếp tục lăn miếng bí qua lớp bột năng. Chiên bí đỏ: Đun dầu ăn trong chảo, khi dầu nóng thì thả từng miếng bí đỏ vào chiên cho đến khi chúng có màu vàng đều trên mặt. Khi bí đỏ đã chín vàng, vớt chúng ra khỏi dầu bằng rây lọc và để riêng cho bí nguội và ráo dầu trong khoảng 15 phút. Lắc phô mai: Sau khi bí đỏ đã ráo dầu, cho chúng vào một tô và rắc đều bột phô mai lên trên. Xóc nhẹ để phô mai phủ đều lên miếng bí. Thành phẩm: Chỉ với vài bước đơn giản như vậy, bạn đã có ngay một món ăn hấp dẫn! Bí đỏ giòn rụm, ngọt tự nhiên kết hợp với vị mặn mặn, beo béo của phô mai, sẽ chắc chắn làm say mê mọi thực khách. Dưới đây là những cách làm món lắc phô mai thơm ngon nhất mà bất kỳ tín đồ ăn vặt nào cũng nên biết, và Thực phẩm tươi sống muốn chia sẻ với bạn. Hy vọng bài viết này sẽ mang lại giá trị và hữu ích cho bạn.  

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *