Hướng dẫn làm miến trộn hàn quốc ngon hấp dẫn

Must Try

Hướng dẫn làm miến trộn hàn quốc ngon hấp dẫn

Miến trộn Hàn Quốc ( Japchae) là một món ăn cung đình nổi tiếng của Hàn Quốc, ngày xưa thường chỉ được dâng lên nhà vua. Ngày nay miến trộn đã trở nên phổ biến trong bữa ăn của người Hàn Quốc. Cùng với các món ăn nổi tiếng như kimbap, gimbap,… miến trộn trở thành món ăn nổi tiếng và được yêu thích ở nhiều quốc gia trên thế giới. Hôm nãy hãy cùng Thực phẩm tươi sống vào bếp làm miến trộn Hàn Quốc ngon hấp dẫn nhé!

1. Nguyên liệu làm miến trộn

Cách chọn thịt bò tươi ngon:

  • Kiểm tra màu sắc: Thịt bò tươi thường có màu đỏ tươi và đồng đều trên toàn bộ bề mặt. Nếu thấy màu sắc của thịt bò có vùng nào đó bị đổi màu hoặc khác lạ, nên tránh mua loại thịt đó.
  • Xem độ đàn hồi: Thịt bò tươi khi cầm nắm sẽ có độ đàn hồi và độ đàn hồi cao hơn sẽ cho thấy loại thịt đỏ tươi mới hơn.
  • Kiểm tra mùi: Thịt bò tươi có mùi thơm đặc trưng và không có mùi hôi hoặc mùi khác lạ. Nếu mùi của thịt bò khó chịu, nên tránh mua.
  • Kiểm tra nguồn gốc: Chọn thịt bò từ những nơi có uy tín, có giấy chứng nhận an toàn thực phẩm, bảo đảm chất lượng của sản phẩm.

thịt bò

Xem thêm: BÍ KÍP LÀM THỊT BÒ LÚC LẮC KHOAI TÂY

2. Các bước chế biến miến trộn Hàn Quốc

Để làm miến trộn ngon bạn nên chọn mua loại miến Hàn Quốc được làm bằng bột khoai tây, sợi miến dày dai có thể đun nhiều phút trong nước sôi mà không bị nát. Nếu không có điều kiện bạn cũng có thể thay bằng miến dong hoặc miếng đậu xanh.

Phần thịt bò bạn chọn phần thịt dẻ sườn sau khi được rút xương sườn hoặc thịt bò phi lê vì các phần thịt đó rất mềm và khá dễ làm dễ ăn. Chúng ta có thể thêm hoặc thay thế các loại rau củ đi kèm hay thay thịt bò bằng các loại thịt khác như thịt lợn, thịt gà, hải sản,…

  • Bước 1: Ngâm miến vào bát nước lạnh trong khoảng 5-6 phút để miến nở mềm ra, tiếp đó rửa qua rồi cho trụng với nước nóng trong vài phút. Tùy vào từng loại miến mà có thời gian trần khác nhau, bạn cần lưu ý tránh cho miến bị nát hoặc quá mềm. Khi ngâm xong thì để miến ráo nước, ướp miến với nước tương, dầu mè, hạt tiêu, đường và mè rang. 
  • Bước 2: Thịt bò bạn mua về rửa sạch rồi thái miếng mỏng vừa ăn rồi ướp nước tương, tỏi đã băm, dầu mè, rượu trắng, đường trong khoảng 15-20 phút cho thịt thấm đều gia vị. Củ cà rốt bạn gọt vỏ thái sợi nhỏ. Quả ớt chuông, đỏ thái từng sợi. Cải bó xôi bạn nhặt gốc, rửa sạch và thái các khúc dài 2-4 cm. Chúng ta lấy các loại rau củ chần sơ qua với sôi, vớt ra cho ngay vào nước lạnh để giữ độ giòn. Kế đến, chúng ta đem ướp với dầu mè, muối, đường. Nấm đông cô thì làm sạch rồi thái từng lát mỏng, nấm kim châm thì rửa sạch cắt chân và để ráo nước. Ướp nấm cùng hành tỏi nước tương, dầu mè, đường rồi đảo đều tay cho nấm thấm đều các gia vị. 
  • Bước 3: Cho trứng vào bát rồi cho thêm muối khuấy đều, đem tráng trứng thật mỏng trên chảo lớn không dính, lạt 2 mặt để trứng chín vàng đều, khi trứng nguội, chúng ta dao thái thành từng sợi nhỏ vừa ăn. 
  • Bước 4: Đặt chảo lên bếp rồi phi thơm tỏi với một chút dầu ăn, cho nấm đã ướp phía trên vào đảo đều rồi cho cà rốt, ớt chuông, cải bó xôi vào cùng một lúc. Chúng ta phải lưu ý để lửa lớn, đảo đều tay để các nguyên liệu không bị ra nước, đến khi rau củ chín tới và thấm các gia vị thì tắt bếp, đổ ra đĩa. 
  • Bước 5: Đến bước xào thịt bò, đặt chảo lên bếp phi tiếp tỏi băm mới với dầu ăn, khi tỏi dậy mùi thơm phức thì cho thịt bò vào xào với lửa lớn, bạn nhanh tay đảo đều đến khi thịt chín tới rồi chuyển sang màu vàng nâu là đạt. 

miến trộn hàn quốc 1

Xem thêm: BẮT TAY VÀO LÀM BÚN BÒ HUẾ NGON ĐÚNG VỊ

  • Bước 6: Cuối cùng bạn đổ miến ra đĩa và trộn với hỗn hợp rau củ, nấm lên trên tiếp đó cho thịt bò vừa xào còn nóng lên trên cùng rồi đổ nước thịt bò đã xào vào. Cuối cùng rắc chút vừng rang lên trên trộn đều là có thể thưởng thức món miến trộn Hàn Quốc ngay rồi.

3. Kết luận 

Trên đây là cách làm miến trộn Hàn Quốc không chỉ thơm ngon mà còn đẹp mắt hấp dẫn người ăn từ cái nhìn đầu tiên. Miến trộn Hàn Quốc chắc chắn sẽ là món ăn tuyệt vời để chiêu đãi gia đình vào dịp cuối tuần để thay đổi không khí mâm cơm trong nhà. Chúc các bạn đọc của Thực phẩm tươi sống thực hiện thành công nhé!

Tham khảo: BẠN ĐÃ BIẾT NƯỚNG THỊT BA CHỈ THEO PHONG CÁCH HÀN QUỐC CHƯA

 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

- Advertisement -spot_img

Latest Recipes

- Advertisement -spot_img

More Recipes Like This

- Advertisement -spot_img