Tiết lộ cách làm đùi gà Barbecue thơm ngon 

Must Try

Đùi gà Barbecue là món ăn rất dễ làm và mạng lại một hương vị hấp dẫn, thơm ngon không cưỡng lại được. Hôm nay hãy cùng Thực phẩm tươi sống tìm hiểu cách làm đùi gà Barbecue trong bài viết sau nhé!

1. Nguyên liệu làm món đùi gà Barbecue

Các bước chọn đùi gà tươi ngon 

  • Xem màu sắc: Đùi gà tươi thường có màu da đẹp, mịn màng và không có màu sắc khác lạ. Hãy tránh những đùi gà có màu sắc nhợt nhạt, xám xịt hoặc có dấu hiệu bị thâm.
  • Kiểm tra mùi: Gà tươi nên có mùi tự nhiên, dễ chịu. Nếu có mùi hôi, khó chịu, hay mùi lạ khác thường, có thể là dấu hiệu của gà không tươi.
  • Xem ngoại hình: Chọn đùi gà có hình dáng đẹp, đồng đều, không có vết thâm, tổn thương hoặc dấu hiệu của bệnh.
  • Kiểm tra độ đàn hồi: Nhấn nhẹ vào đùi gà, nếu da bật lại nhanh chóng và không giữ lại vết nén, đó là một dấu hiệu tốt cho sự tươi ngon của thịt.
  • Kiểm tra mức ẩm: Gà tươi nên có độ ẩm phù hợp. Quá ẩm có thể là dấu hiệu của thịt đã bị oxy hóa, trong khi quá khô có thể là dấu hiệu của gà cũ.
  • Tìm nguồn gốc đáng tin cậy: Chọn mua gà từ các nguồn tin cậy, có uy tín và tuân thủ các quy định về an toàn thực phẩm. Mua gà từ các cửa hàng, chợ đáng tin cậy, hoặc nếu có thể, từ các trang trại nuôi gà có chất lượng được kiểm chứng.

cách làm đùi gà Barbucue

Tham khảo thêm: HƯỚNG DẪN CÁCH LÀM GÀ BỌC SẢ THƠM NGON NÍU LƯỠI

2. Cách làm món đùi gà Barbecue

  • Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu: Đùi gà bạn mua về thì ngâm đùi vào nước cùng lát gừng đập dập, 1 thìa canh muối trong khoảng 5 phút để khử hết mùi tan cũng như làm đùi gà đẹp hơn. Tiếp đó, bạn dùng dao khứa xéo lên đùi gà để đùi thấm đều gia vị, thơm ngon hơn. 
  • Bước 2: Hành tây thì bạn thái thành từng hạt, rau xà lách rửa sạch và tỏi thì băm nhuyễn. 
  • Ướp lần lượt các gia vị: 1 thìa bột đinh hương, bột ớt, lá oregano, mù tạt vàng, muối, hạt nêm, giấm gạo, thìa canh mật ong, đường vàng, nước tương, tương cà và tiến hành trộn đều hỗn hợp gia vị. 
  • Bước 3: Tiếp đó, bạn đặt lên bếp một chảo và thêm một chút bơ lạt xào chung cùng với hành tây đến khi hành tây trong lại. Sau đó hành tây đã thơm và trong lại thì cho vào ít tỏi băm rồi bạn đổ bát nước sốt cùng với 1 chút nước lọc, thìa tiêu vào, nấu cho hỗn hợp sôi đến khi sệt lại là đạt, tắt bếp và để nguội. 
  • Bước 4: Bạn chuẩn bị một bát và cho đùi  gà vào, tiếp đó cho ⅔ lượng nước sốt vào để ướp thịt gà, đùi gà sẽ được ướp trong khoảng 30 phút để gia vị thấm đều vào thịt gà. Tiếp đó, bạn đặt một chảo lên bếp và cho vào chảo một chút dầu ăn. Khi dầu đã bắt đầu nóng thì bạn cho đùi gà vào chảo và áp chảo nhanh cùng với lửa lớn. 
  • Bước 5: Khi bạn đã thực hiện xong bước áp chảo thì bạn bắt đầu nướng đùi gà trong lò từ 180 độ đến 300 độ C. Sau khi nướng trong khoảng 10 phút thì bề mặt đùi gà đã bắt đầu khô và cháy, chúng ta phết nước sốt lên để giữ cho thịt gà mọng nước. Tiếp tục nướng khoảng 15 phút là xong. Món đùi gà Barbecue thơm nồng nàn, thịt gà vừa chín tới, mềm không bị dai, sốt ướp bên ngoài đậm đà, ngọt mặn mặn vừa miệng. Bạn ăn kèm với đùi gà Barbecue với rau xà lách cũng giúp người ăn không bị ngán và tăng thêm hương vị cho món ăn. 

Xem thêm: HƯỚNG DẪN CÁCH LÀM MÓN GỎI GÀ MĂNG CỤT CỰC HOT 2023

3. Mua đùi gà tại HN và TPHCM 

Trong điều kiện kinh tế phát triển, ai ai cũng bận rộn với thời gian của mình. Việc dành một khoảng thời gian lớn để tìm hiểu địa điểm bán đùi gà chất lượng mà giá lại bình ổn thì rất khó. Đặc biệt, đây còn là loại mặt hàng có nhiều sự cạnh tranh. Các địa điểm bán đùi gà ngày càng đầy rẫy ngoài kia. Nhiều nơi có bán đùi gà nhưng chỉ là loại 2,3 mà bán với giá cao ngất ngưỡng, có khi còn cao hơn cả đùi gà loại 1.

Nếu bạn đang loay hoay không biết nên chọn mua đùi gà tại đâu uy tín nhất HCM. Hãy đến với Nông Sản Dũng Hà, một địa điểm lý tưởng để bạn gửi gắm sức khỏe của gia đình và người thân. Với tất cả những sản phẩm được chào bán trên thị trường đều được trải qua quá trình kiểm định theo tiêu chuẩn VietGap. 

Tham khảo thêm: BẠN ĐÃ TỪNG NGHE MÓN GÀ RÁN BÓNG ĐÊM? CÙNG TÌM HIỂU NHÉ!

4. Kết luận 

Hotline: 1900 986865

Hoặc bạn có thể mua sản phẩm trực tiếp tại các chi nhánh dưới đây:

Chi nhánh phân phối sỉ lẻ  đùi gà Toàn Quốc tại: 11 Kim Đồng – Phường Giáp Bát – Quận Hoàng Mai – Hà Nội.

Chi nhánh bán lẻ đùi gà chất lượng Hà Nội: A10 – Ngõ 100 Trung Kính – Phường Yên Hòa – Quận Cầu Giấy – Hà Nội

Chi nhánh bán lẻ đùi gà chất lượng tại Hồ Chí Minh: Số 02/B Khu Phố 3 – đường Trung Mỹ Tây 13 – Quận 12 – Tp. HCM

 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

- Advertisement -spot_img

Latest Recipes

- Advertisement -spot_img

More Recipes Like This

- Advertisement -spot_img